Ads

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện, nước hoạt động lâu bền nhất

Tuy nhiên không sử dụng máy giặt  đúng cách sẽ khiến quần áo rất nhanh hỏng. Máy giặt ngày nay đã chở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc giặt giũ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện, nước hoạt động lâu bền nhất


# Giặt quá nhiều đồ


Sau khi giặt quần áo sẽ bị nhăn nhúm và nhanh hỏng. Việc này khiến quần áo không thể sạch mà trong quá trình giăt, quần áo dễ bị xoắn vào nhau khiến cho vải bị giãn hoặc rách.

Không phơi quần áo ngay sau khi giặt xong


Rồi sau một thời gian ngắn mới nhớ đến quần áo vẫn để trong lồng máy giặt chưa phơi. Nhiều người sử dụng có thói quen cho quần áo vào máy giặt để giặt tự động, rồi đi đâu đó  làm việc hoặc đi ngủ. Bạn hãy phơi quần áo ngay sau khi máy đã giặt xong để quần áo bền lâu khi sử dụng máy giặt. Việc này khiến quần áo của bạn có thể bị nấm mốc, có mùi hôi, nó vừa gây bệnh cho bạn khi mặc vào mà vừa làm bẩn máy giặt.
Không kéo khóa quần áo trước khi giặt máy sẽ hư hỏng phải cần thợ đến sửa chữa máy giặt tốn kém

Tuy nhiên với một số loại vải mỏng, có thể bị rách  khi giặt vì bị mắc vào khóa quần áo, bởi với tốc độ quay của lồng giặt rất lớn. Lưu ý này không mấy ai để ý.

Lạm dụng máy sấy


Bởi nó sẽ khiến liên kết giữa các sợi vải giảm đi và khiến quần áo nhanh hỏng hơn, nhất là các loại vải bông. Máy sấy được sử dụng để làm khô quần áo nhanh hơn, tuy nhiên nó sẽ khiến quần áo của bạn nhanh hỏng hơn nhiều. Khi gặp nhiệt của máy sấy các loại vải lanh, lụa rất dễ bị rút sợi, nhăn nhúm. 

Không phân loại đồ


Không những sẽ làm hỏng chính bộ quần áo đó mà còn làm hỏng những bộ đồ được giặt cùng chúng. Những đồ dễ phai màu, đồ len, đồ jeans cần có điều kiện giặt riêng, bạn không nên giặt chúng chung với nhau.


Dùng bột giặt/nước giặt không phù hợp


Việc bị cặn bột giặt trên quần áo sẽ gây ảnh hưởng xấu cho da khi bạn mặc. Nếu như máy giặt lồng đứng có khả năng phù hợp với cả bột giặt và nước giặt ngược lại bạn chỉ nên dùng nước giặt chuyên dụng với máy giặt lồng ngang. Điều này rất quan trọng khi sử dụng máy giặt đúng cách. Do đó hãy chọn cho máy giặt loại bột giặt/nước giặt phù hợp.


Khi giặt đồ bằng máy không để ý đến chu trình giặt


Điều chỉnh các chức năng đúng nhu cầu giặt cũng giúp quần áo được bền lâu hơn. Nếu bạn không để ý và xử lý kịp thời một số vấn đề xảy ra trong quá trình giặt , thì có thể gây ảnh hưởng xấu tới quần áo của bạn.

- Xem bảng giá thay thế linh kiện máy giặt

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436