Ads

Nên mua máy lạnh một chiều và hai chiều loại nào tốt ?

Hẳn ai không rành về những đồ điện lạnh này thì chỉ suy nghĩ đơn giản vậy. Hồi giờ chỉ biết cái máy lạnh là cái để làm mát, hạ nhiệt cho cơ thể. Nghe thì nghe vậy chứ vẫn chưa hình dung ra hai loại đó khác nhau chổ nào phải không? 

Khi đến trung tâm mua máy lạnh hay các cửa hàng sửa máy lạnh thì được các nhân viên tư vấn là máy lạnh một chiều, máy lạnh hai chiều. Vậy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề bạn thắc mắc nhé!

Nên mua máy lạnh một chiều và hai chiều loại nào tốt ?


Trên thị trường có rất nhiều hãng máy lạnh khác nhau cung cấp dòng máy lạnh 1 chiều: gree, panasonic, daikin… Máy lạnh 1 chiều là máy chỉ có tác dụng làm lạnh, phù hợp với thời tiết mùa hè nóng bức hay cụ thể hơn là khí hậu miền nam, giúp làm mát không khí quanh năm.

Một số máy lạnh 2 chiều phổ biết nhất hiện nay: Máy lạnh panasonic, gree, lg, media, mitsubishi, sanyo, daikin… Còn máy lạnh 2 chiều hay còn gọi là điều hòa không khí, ngoài tác dụng làm lạnh còn có khả năng đổi ngược chiều để tạo thành máy sưởi, phù hợp với vùng khí hậu miền bắc có mùa đông lạnh hoặc vùng núi cao như Đà Lạt ở nước ta. Giá thành cao.

Vậy nên chọn máy lạnh một chiều hay máy lạnh hai chiều ?


Sử dụng điều hòa hai chiều sẽ giúp căn phòng của bạn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Nếu bạn ở miền Bắc thì việc mua điều hòa nhiệt độ 2 chiều là tiện lợi nhất bởi khí hậu miền Bắc có mùa hạ thời tiết rất nóng và mùa đông thời tiết khá lạnh.
Bất kể mùa hè hay mùa đông, nhiệt độ trong nhà của bạn sẽ vẫn giữ ổn định khiến cho cả gia đình cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt khi gia đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ, sức đề kháng kém thì điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong căn phòng. Và việc vệ sinh máy lạnh cũng được giảm thiểu nhiều hơn. Hơn nữa, sử dụng điều hòa chế độ sưởi vào mùa đông còn tiết kiệm hơn sưởi bằng điện gấp nhiều lần.

Điều hòa nhiệt độ 1 chiều với chế độ làm lạnh sẽ giúp xua tan đi cái nóng bức khó chịu, để bạn được thoải mái sau những giờ học và giờ làm căng thẳng. Nếu bạn ở miền Nam chỉ có duy nhất kiểu thời tiết nóng, nhiệt độ luôn duy trì ở mức trên 30 độ C thì điều hòa một chiều là thuận lợi. Với kiểu thời tiết ở miền Nam thì chế độ sưởi ấm không hề có tác dụng.

Lợi ích của máy lạnh 1 chiều và 2 chiều?


Còn đối với dòng máy lạnh 2 chiều, ngoài tác dụng làm lạnh phù hợp với mùa hè, công năng làm ấm sẽ giữ không khí trong phòng luôn ở mức trung bình từ 25 – 26 độ C vô cùng dễ ấm áp vào mùa đông.

Như đã đề cập, máy lạnh 1 chiều vì chỉ có tác dụng làm lạnh nên đối với các gia đình ở phía nam, bạn nên chọn mua máy lạnh loại này để phát huy hết công năng của máy, giữ cho không gian phòng ở, làm việc luôn ở trạng thái mát mẻ, dễ chịu.


Bên cạnh chức năng làm lạnh hay sưởi ấm cơ bản, các dòng máy lạnh 1 và 2 chiều hiện nay còn được trang bị nhiều chức năng khác nhau như khả năng kháng khuẩn, chức năng hẹn giờ tắt/mở, chế độ ngủ đêm thông minh hay các chế độ đảo gió đa dạng để đưa luồng khí mát/ấm áp lan tỏa khắp phòng, khử mùi giúp làm sạch không khí,phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của máy.

Tùy vào nơi sinh sống và khí hậu thay đổi thì bạn nên chọn chiếc máy lạnh phù hợp nhé! Chắc đọc sơ qua bạn cũng đủ hiểu khái niệm và công dụng của máy lạnh một chiều hay hau chiều rồi phải không? Nếu máy lạnh có trục trặc thì gọi ngay đến trung tâm sửa máy lạnh của Kim Tín Phát để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất nhé! Nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua, để tránh các trường hợp phải sửa máy lạnh thường xuyên nha!

Giới thiệu dịch vụ: sửa máy lạnh quận Tân Bình

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436