Ads

Nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh phát ra tiếng ồn

Tiếng ồn phát ra từ tủ lạnh có nhiều âm thanh khác nhau, đôi khi nghe như tiếng gió, đôi khi lại có tiếng re re… Có nhiều trường hợp tủ lạnh khi mới mua hoặc đã qua một thời gian sử dụng vẫn phát ra tiếng ồn rất khó chịu. Đừng quá lo lắng bởi những âm thanh được phát ra từ tủ lạnh, theo kinh nghiệm từ các kỹ thuật viên chuyên ngành sửa tủ lạnh tại nhà, chúng ta có thể liệt kê ra các nguyên nhân tạo ra tiếng ồn bên trong tủ lạnh và cách khắc phục.


Tiếng ồn phát ra từ tủ lạnh

Nguyên nhân tạo ra tiếng ồn từ tủ lạnh
Tủ lạnh mới mua thường có dung tích lớn hơn so với tủ lạnh cũ thì độ ồn sẽ cao hơn.
Kiểm tra xem tủ đã được kê cân bằng hay chưa, nếu kê tủ không cân bằng hay sàn kê không vững tủ khi chạy sẽ phát ra tiếng kêu.

Nếu tiếng ồn nghe như tiếng gió: Khi tủ lạnh làm lạnh, mô tơ quạt hoạt động gây ra tiếng ồn, đây là dấu hiệu bình thường.
Nếu thỉnh thoảng có tiếng lạch cạch rồi thôi: các model tủ chống đóng tuyết được thiết kế một rơ le xả băng.

Thông tin liên quan: sửa máy lạnh quận 1


Hiện tượng đó là bình thường. Khi tủ hoạt động một thời gian dài bị đóng tuyết trên dàn, khi đó rơ le xả băng sẽ hoạt động làm phát ra những tiếng ồn lạch cạch. Hơn nữa khi tủ hoạt động ở chế độ xả băng nên sẽ nóng lên trong khoảng thời gian ngắn, khi đang lạnh gặp khí nóng nhựa sẽ có tự giãn nở nhiệt nên có tiếng lách tách, đó cũng là hiện tượng tự nhiên chứng tỏ tủ hoạt động bình thường.
Nếu có tiếng kêu re re như các vật rung chạm vào nhau: kiểm tra phía sau tủ xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, cố định lại.

Lấy tô vít lách vào khe thổi gió phía trong ngăn tủ kéo ra ngoài, nhìn vào bên trong sẽ thấy mô tơ quạt gió, tháo mô tơ quạt gió ra, tra mỡ, lắp lại như cũ, mô tơ quạt sẽ hết kêu. Nếu tiếng kêu phát ra từ ngăn đá như tiếng động cơ khô dầu mỡ: ngắt nguồn điện, bỏ hết thực phẩm ra.


Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436