Ads

Tư vấn dùng máy lạnh hiệu quả nhất

Trời nóng nên máy lạnh được sử dụng phổ biến ở cả gia đình và công sở. Nhưng nên mở máy lạnh và chọn nhiệt độ như thế nào để làm lạnh nhanh nhất mà không lãng phí đó là điều không hẳn ai cũng biết.

Với hành động đó, bạn vừa tiêu tốn tiền điện một cách vô ích! Bước chân vào phòng ngủ, bạn mở máy lạnh và chọn nhiệt độ 160C với mong muốn căn phòng sẽ được làm lạnh nhanh nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn đỡ lãng phí tiền vào những việc như vậy.



Với tấm lưới lọc khí nên làm vệ sinh thường xuyên hơn ngăn chặn sự bám đọng bụi. Máy điều hoà cần được vệ sinh định kỳ, trung bình 6 tháng/lần.
Với tấm lưới lọc khí nên làm vệ sinh thường xuyên hơn ngăn chặn sự bám đọng bụi. Máy điều hoà cần được vệ sinh định kỳ, trung bình 6 tháng/lần.

Máy lạnh tiêu thụ điện như thế nào?

Các loại máy lạnh thông dụng hiện nay đều có rơle tự động ngắt hoạt động của giàn nóng đặt ngoài trời khi phòng đã đạt độ lạnh yêu cầu. Một máy lạnh có bốn động cơ chính: động cơ nén đặt ở giàn nóng (tiêu thụ điện năng nhiều nhất, bằng khoảng 95% tổng công suất của máy lạnh); quạt làm mát lắp đặt ở giàn nóng; quạt đối lưu trong phòng và động cơ đảo hướng gió đặt ở giàn lạnh. 

Động cơ đảo hướng gió thì chạy hoặc ngừng tuỳ lựa chọn cùng lúc như đã đề cập. Quạt đối lưu ở giàn lạnh thì hoạt động suốt thời gian mở máy với tốc độ nhanh hay chậm tuỳ người sử dụng.

Lắp đặt hợp lý

Giàn nóng máy lạnh nên lắp đặt tại nơi thông thoáng, tránh cho nắng chiếu vào bên trong giàn làm tăng nhiệt độ thiết bị. Chọn đúng vị trí lắp đặt hệ máy lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Việc này sẽ làm tăng khả năng thoát nhiệt của thiết bị. Tại khu vực có nhiều gió, hướng lắp đặt tốt là để quạt làm mát thổi vuông góc với hướng gió. Chú ý, không được lắp đặt giàn nóng ở những nơi có nguồn nhiệt, khói thải hoặc hoá chất gây bẩn, ăn mòn.


Đối với máy lạnh thông thường, chiều dài đường ống ga không nên vượt quá 5m và chênh lệch độ cao không nên vượt quá 3m. Chênh lệch độ cao và khoảng cách giữa giàn lạnh – giàn nóng cần bố trí hợp lý, ngắn nhất để vừa tiết kiệm chi phí vật tư, vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Việc vượt quá các định mức trên càng nhiều sẽ càng gây suy giảm năng suất lạnh đáng kể của hệ thống.

Tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng

Người dùng nên điều chỉnh các cánh gió sao cho hơi lạnh thổi tập trung đến nơi cần làm lạnh nhất. Trong giàn lạnh có hai bộ cánh giúp điều chỉnh gió lạnh ra khỏi giàn theo các hướng mong muốn.

Nếu không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, người sử dụng cần tắt cả nguồn máy (áptomat) vì lý do an toàn. Luôn luôn tắt máy lạnh khi không còn nhu cầu sử dụng. Đối với những tấm lưới lọc khí nên được làm vệ sinh thường xuyên hơn, ngăn chặn sự bám đọng bụi. Máy điều hoà cần được vệ sinh định kỳ, trung bình 6 tháng/lần.

Như ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa, tường kính (kể cả kính cách nhiệt), màu tường, rèm tối hoặc các thiết bị toả nhiệt… Có một số yếu tố gián tiếp cũng ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất làm lạnh của máy.


Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436