Ads

Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dài hạn

Trong bài viết về chủ đề này trung tâm Kim Tín Phát xin hướng dẫn một số cách bảo quản đối với từng loại thực phẩm khác nhau phù hợp với nhu cầu cần bảo quản thực phẩm dài hạn trong tủ lạnh lâu hơn. 



Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dài hạn mà vẫn đảm bảo được chất lượng thực phẩm luôn tươi ngon và giữ được chất dinh dượng vốn có của thực phẩm là một điều cần thiết.


Cách bảo quản thịt:
Khi có nhu cầu sử dụng bạn chỉ việc lấy thịt ra và rã động đúng cách mà đảm bảo thịt vẫn tươi ngon. Đối với nhóm thực phẩm là thịt động vật tươi sống để bảo quản trong tủ lạnh được lâu hơn bạn nên thái lát, cắt nhỏ hay xay nhuyễn phù hợp với nhu cầu sử dụng sau đó bỏ vào túi ni lon hay hộp kín đạy kín nắp bỏ vào ngăn đông đá để bảo quản được lâu hơn.

Đối với những loại thực phẩm từ thịt đã chín bạn chỉ nên bỏ vào hộp kín và bảo quản ở ngăn làm lạnh là đủ điều kiện để bảo quản trong thời gian dài.


Cách bảo quản rau, trái cây tươi:
Để bảo quản rau và trái cây tươi trong tủ lạnh trong thời gian dài hạn sau khi mua thực phẩm từ chợ hay siêu thị về bạn không nên rửa vì độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và đễ gây úng thực phẩm.

Thực phẩm là trái cây, quả tươi khi bảo quản bạn nên bọc trái cây lại với giấy báo sẽ giúp giữ trái cây tươi lâu, không bị chín hàng loạt, gia đình bạn sẽ không thể ăn kịp.
Thực phẩm là rau sạch khi bảo quản nên đẻ ráo sau đó chỉ cần cho vào những túi nhựa, bao bì, nhớ đóng kín miệng bao, túi và cho vào ngăn mát của tủ lạnh.



Cách bảo quản thực phẩm tổng hợp :
Đối với các loại thực phẩm tổng hợp có mùi như tôm, mực, cá khô để bảo quản trong tủ lạnh được lâu mà không gây mùi bạn nên bảo quản trong các bao bọc kín khí hay giấy bạc nhằm chống ngăn mùi, ngăn không khí ẩm xâm nhập gây nhiễm khuẩn và nhiễm độc.

Nên phân chia khu vực cho thực phẩm chín và thực phẩm sống, tránh trường hợp để lẫn lộn thực phẩm chín và sống với nhau. Khi bảo quản thực phẩm tổng hợp bạn cũng nên chia từ loại thực phẩm theo nhóm khác nhau và đặt vào các khu vực riêng.


Tham khảo thêm sửa máy giặt tại tpHCM tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436