Ads

Cách Dùng Tủ Lạnh Hiệu Quả Nhất Và Tiết Kiệm Điện

Sau đây Trung tâm sửa chữa Kim Tín Phát chia sẻ cùng bạn đọc cách sắp xếp gọn gàng thức ăn trong tủ lạnh như thế nào. 

Cách sắp xếp thức ăn gọn gàng trong tủ lạnh vừa giúp không gian tủ lạnh được rộng rãi, vừa tiết kiệm điện năng mà còn giúp cho sức khỏe người ăn đồ ăn trong tủ lạnh được đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.




Sắp xếp đồ trong ngăn mát của tủ lạnh
Ở ngăn trên cùng của khu vực ngăn mát tủ lạnh, nơi nhiệt độ nhất duy trì ổn định nhất, hãy đặt pho mát, bơ và các sản phẩm làm từ sữa khác như váng sữa hay sữa chua.

Ngăn giữa tủ lạnh là nơi lý tưởng để cất giữ thịt đã nấu chín và các thức ăn chín còn lại. Ở ngăn cuối cùng, nơi lạnh nhất của khu vực ngăn mát, bạn hãy để sữa tươi, trứng, đồ hải sản đã chế biến và thịt sống.

Đối với những loại rau, củ cần ít ẩm hơn, bạn có thể lót giấy thấm trước khi cho chúng vào bảo quản. Đối với các ô ngăn kéo hay ngăn đựng rau phía dưới cùng tủ lạnh, nơi ẩm ướt nhất, bạn có thể đặt các loại rau xanh và củ, quả.
Cánh tủ lạnh là nơi ấm nhất, thích hợp cho bạn để nước ép hoa quả như nước cam, xốt mayonnaise và các loại gia vị khác.




Sắp xếp đồ trong ngăn đá của tủ lạnh
Đối với thịt sống, trước khi bảo quản, bạn hãy bỏ túi hoặc hộp bọc kín thật chặt. Đây là nơi lí tưởng để bạn cất giữ nhiều loại thực phẩm trong thời gian dài hơn. Bánh mỳ bọc kín có thể được bảo quản ở đây tới 3 tháng.

Điều cần lưu ý :
Các chuyên gia khuyến nghị bạn điều chỉnh nhiệt độ khu vực ngăn mát xuống dưới 4°C (40°F) và ngăn đá quanh khoảng -18°C (0°F). Bạn không được đặt bánh mỳ hay rượu lên nóc tủ lạnh, vì nhiệt nóng từ tủ lạnh sẽ nhanh chóng làm hư hỏng thực phẩm và đồ uống.


Tham khảo thêm vệ sinh máy lạnh giá rẻ tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436