Ads

Cách khắc phục lỗi cửa tủ lạnh không đóng khít được

Hôm nay Trung tâm sửa chữa Kim Tín Phát sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa cửa tủ lạnh không đống khít được. 

Khi sử dụng tủ lạnh nếu chúng ta không để ý thì rất dễ bỏ qua trường hợp cửa tủ lạnh bị hở một lổ nhỏ làm tủ lạnh không thể hoạt động hết hiệu quả cũng như không làm lạnh được và còn làm tiêu tốn điện năng nhiều hơn gây lãn phí.



Tham khảo thêm: sửa tủ lạnh tại nhà

Nguyên nhân cửa tủ lạnh không đóng được khít :
Cửa tủ lạnh có miếng đệm đã sử dụng quá lâu hoặc bị hư hỏng
Các miếng đệm trong cửa tủ lạnh đã được sử dụng quá lâu dẫn đến các trường hợp như cũ kỹ nên bị mòn, bị rơ.

Miếng đẹm tủ lạnh bị cũ
Do Lỗi nhà sản xuất (tỉ lệ thấp) Ngay khi mua về và sử dụng bị hiện tượng trên khách hàng yêu câu đơn vị cung cấp hàng kiểm tra nếu đúng trường hợp này được bảo hành sản phẩm.

Do Lỗi người dùng (tỉ lệ cao) trong quá trình sử dụng việc mở tủ quá mạnh tay hoặc để nhiều thức ăn thực phẩm bên phần cánh cửa hoặc trong ngăn mát làm cánh tủ bị sệ ra ngoài lâu ngày các chốt vít bị yếu làm cánh tủ không được kít.


Cách khắc phục lỗi cửa tủ lạnh không đóng khít được
Nếu kiểm tra thấy cửa tủ bị xệ phải bỏ ngay thức ăn hay vật dụng làm tủ bị xệ và kê kích cho tủ đóng kín cửa. Phía trước cao hơn phía sau 1-2cm.

Thay thế roăng cửa tủ lạnh việc làm này rất mất thời gian và không được như ban đầu trong trường hợp bất khả kháng như mục nát hoặc chuột cắn mới tiến hành thay thế.
Khắc phục để tủ lạnh ngừng chạy vệ sinh roăng tủ cũ kiểm tra độ bám dính, xác định chỗ hở khoan bổ xung vít hoặc keo dính để tăng cường bám dính.



Làm cách nào để tự thay roăng tủ lạnh tại nhà ?
1. Kiểm tra kích thước của gioăng tủ lạnh. Đo các cạnh của cửa tủ lạnh và ghi nhớ số đo và kiểu dáng của nó:

2. Khi đặt hàng bạn phải chắc chắn là đã kiểm tra đúng kiểu dáng của gioăng. Gọi đặt một giăng tủ lạnh thay thế. Tìm chúng trên mạng trực tuyến rất dễ dàng. Hiếm khi sai kích thước, nhưng bạn sẽ tránh rắc rối và tiết kiệm thời gian hơn khi không phải làm việc đó đến hai lần. Khi bạn nhận hàng bạn nên giữ lại gioăng cũ để so sánh với gioăng mới xem kích thước và kiểu dáng có phù hợp không.

3.  Nâng các cạnh của gioăng tủ lạnh lên, bạn sẽ nhìn thấy ốc vít ở bên dưới các lớp lót nhựa . Xác định vị trí của các con ốc vít. Thông thường, các ốc vít được đặt trong một lớp lót bằng nhựa và kẹp với gioăng tủ lạnh.

4. Không tháo hết tất cả các đinh vít, điều đó không cần thiết mà bạn lại mất nhiều thời gian hơn. Nới lỏng các ốc vít. Đầu tiên bạn nới lỏng các ốc vít để giữ gioăng. Bạn chỉ cần nới lỏng đến một mức độ nào đó của ốc vít thôi.


Xem thêm sửa máy giặt tại tpHCM tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436