Ads

Cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà

Bạn có thể tự tay vệ sinh cho chiếc tủ lạnh của bạn định kỳ 3 tuần một lần theo các bước được trung tâm Kim Tín Phát tổng hợp dưới đây. 



Cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà tuy đơn giản nhưng không kém phần quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh cho tủ lạnh nhằm ngăn ngừa mùi hôi, bụi bẩn, nấm mốc, vừa đảm bảo thực phẩm bảo quản luôn tươi sạch không có mùi.

Tham khảo thêm: sửa tủ lạnh tại nhà

Các bước vệ sinh tủ lạnh tại nhà :
Gói những thứ dễ hư trong một hộp mát được cách nhiệt hay một cái hộp chứa những viên đá. Trước khi tiến hành vệ sinh cho tủ lạnh từ trong ra ngoài bạn nên ngắt tất cả các nguồn điện và mở cửa lấy hết thức ăn ra khỏi tủ lạnh. Bỏ những thức ăn mà quá cũ, cùng với những lọ mayonnaise đã mở hộp, mù tạt hay những đồ gia vị khác đã để hơn 2 tháng không dùng lại.

Kế đến, khắc phục phần trong -gồm tường, kệ, sàn và thùng – với nước xà phòng ấm hay dùng nước với soda. Tiến hành rửa tủ lạnh bằng xà phòng và nên bắt đầu từ trên, lau bên ngoài tủ lạnh với nước ấm, xà phòng hay nước rửa đặc biệt chuyên dùng. Rửa và lau khô mọi thứ trước khi xếp lại. 

Rửa tất cả những kệ và thùng lấy ra ngoài, sau đó chùi những vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể khử mùi hôi cho tủ lạnh bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, bưởi, than củi…Sau đó lau sạch và cất giữ thức ăn lại trong tủ lạnh. Để dễ chùi ở lần sau, lót dưới kệ & thùng miếng trải bằng plastic hay miếng khăn giấy dày để hứng những giọt nước bị chảy.


Tất cả các vùng của tủ lạnh nên được đặt dưới 40 độ F để tất cả thức ăn có thể được lưu trữ an tòan ở bất kỳ ngăn nào. Đảm bảo tủ lạnh của bạn trong khỏang 35-40 độ F. Kiểm tra những phần khác nhau của tủ lạnh để được không khí lạnh xuyên suốt vòng tròn. 



Nếu tủ lạnh của bạn cũ hay bạn có vấn đề gì về nhiệt độ, hãy kiểm tra và sửa tủ lạnh tại nhà nếu có thể bạn nên mua nhiệt kế đo độ mát. Đặt hàng dễ hỏng vào tủ lạnh ngay khi bạn vứa đem về nhà.

Dùng những cái hộp để trái cây, rau, thịt và phômai. Rau cần độ ẩm cao, trong khi trái cây cần độ ẩm thấp, những hộp thịt được thiết kế cho có thêm không khí lạnh để giữ cho thịt tươi mà không cần đông đá. Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nen gói thịt, gia cầm và hải sản thật kín để tránh loạn mùi ra các thức ăn khác gây nên ô nhiễm vòng vòng. 

Những thức ăn dễ hỏng như thịt, những sản phẩm chế biến từ sữa hay trứng nên để sâu vào bên trong vì nhiệt độ ở phía gần cửa tủ lạnh dao động hơn nhiệt độ ở những vùng khác. Giữ cho tủ lạnh chạy tốt.


Tin liên quan sửa máy giặt tại tpHCM tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436