Ads

Nguyên nhân gây ra sự cố rò điện của máy lạnh

Để khắc phục sự cố rò điện cho máy lạnh tại trung tâm Kim Tín Phát với các kĩ thuật viên sửa chữa chuyên ngành điện lạnh có kĩ thuật và kinh nghiệm cao mới có khả năng phát hiện nguyên nhân và khắc phục sự cố nhanh, an toàn và hiệu quả. Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố rò điện cho máy lạnh là một trong những trường hợp thường gặp nhất.




Nguyên nhân gây ra sự cố rò điện của máy lạnh:
Sự lão hoá của bộ phận này tạo ra những chỗ nứt trên vật liệu cao su gây hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Nguyên nhân tiếp theo gây ra hiện tượng rò điện có thể là phía vật liệu cách điện của dây mayso, hiện tượng rò điện còn xảy ra do sự quá cũ của một số bộ phận khác, trong đó có chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bao bọc máy lạnh và dây dẫn điện. 

Bộ phận quan trọng này cũng có thể bị hỏng và không còn giữ được chức năng cách điện khi xảy ra hiện tượng mất nước, trong máy lạnh không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Mặc dù máy nóng lạnh được thiết kế hiện đại hơn chiếc ấm đun nước, nhưng nguy cơ gây giật cho người sử dụng của 2 thiết bị này là như nhau. Nguyên lý hoạt động của máy lạnh giống như chiếc ấm đun nước bằng điện, tức là làm nước nóng bằng điện trở (dây mayso). 

Và trên thực tế, đã có người chết vì thiết bị này. Điều này sẽ trở thành sự thật, khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng và gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Cách khắc phục sự cố rò rỉ điện cho máy lạnh:
Điều đầu tiên là do các gia đình lắp đặt máy lạnh mà không tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất (dây tiếp đất là dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện từ các thiết bị gia đình). Nguyên nhân xảy ra sự cố rò điện đối với máy lạnh lỗi chủ yếu thuộc về người sử dụng.



Chiếc cọc này dài 2,5m chôn sâu dưới mặt đất khoảng 0,8-1m, được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Trong thiết kế xây dựng, mỗi căn nhà cần có một chiếc cọc nối đất có vai trò như dây tiếp đất.

Nhiều người cho rằng có thể dùng đường ống nước để thay thế, nhưng như vậy không đảm bảo tiêu chuẩn và không thực sự an toàn. Ở Việt Nam, hầu hết các gia đình không quan tâm đến bộ phận quan trọng này. Một số khu chung cư cao cấp hiện nay đã chú ý đến vấn đề này: trong các căn hộ có ổ cắm 3 “chân”, trong đó có một “chân” nối đất nên khá an toàn.


Tin liên quan vệ sinh máy lạnh quận Bình Thạnh tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436