Ads

Những loại mỹ phẩm nào nên được bảo quản trong tủ lạnh

Hầu hết các loại mỹ phẩm bạn mua đều chứa chất bảo quản, cho phép sản phẩm duy trì được trong một khoảng thời gian nhất định. Những loại mỹ phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh là những loại mỹ phẩm phải có những tính năng chịu lạnh tốt và cần chống chảy khi sử dụng trong thời gian dài. 



Tuy nhiên, một số loại mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên có thể thiếu chất bảo quản, vì thế, bạn cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh để giữ lâu hơn.


Những loại mỹ phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh bao gồm:
Kem dưỡng da vùng mắt, các sản phẩm dạng xịt, nước hoa, sản phẩm organic và sản phẩm handmade.
Đối với kem dưỡng da vùng mắt, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ không làm gia tăng thời hạn sử dụng mà chỉ có thể giúp làm nhanh chóng làm giảm quầng thâm hay bọng mắt khi bạn thoa kem lạnh lên.

Tương tự với sản phẩm dạng xịt, thường là xịt khoáng dưỡng ẩm và kem chống nắng, nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng.
Ngăn mát của tủ lạnh là một vị trí thích hợp nếu bạn đóng nắp nước hoa thật kỹ, đặt trong hộp giấy kín. Nước hoa cần bảo quản trong môi trường tối và mát.

Tham khảo thêm: sửa máy lạnh quận 1 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể lưu trữ chúng vài tháng. Các sản phẩm hữu cơ (organic) và sản phẩm handmade nên được bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ.



Mỹ phẩm handmade chỉ nên giữ trong vài ngày, bởi chúng được làm từ những thành phần tự nhiên, không chứa chất bảo quản nên sẽ nhanh chóng hỏng.
Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế việc liên tục mở nắp sản phẩm (ít nhất 2 lần/ngày). 

Đối với các loại serum và kem dưỡng da, không nên đặt cả lọ/hộp kem vào tủ lạnh mà chỉ nên chiết một lượng đủ dùng trong 1 tuần vào một hộp đựng sạch và kín nắp và lưu trữ trong tủ lạnh. Thường xuyên mở nắp sẽ khiến không khí và vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào lọ đựng kem, làm giảm tuổi thọ của kem, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết ẩm.


Xem thêm sửa máy giặt tại tpHCM tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436