Ads

Những loại thực phẩm không nên bỏ tủ lạnh

Mỗi loại thực phẩm điều có một tác dụng và chất dinh dưỡng riêng. Những loại thực phẩm nào không nên bảo quản trong tủ lạnh là chủ đề chính trong bài viết của trung tâm Kim Tín Phát sẽ tư vấn cho các bạn để bạn có lựa chọn và bảo quả thực phẩm đúng cách. 



Chúng tôi xin đưa ra một số loại thực phẩm cơ bản bạn nên tránh bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo được chất dinh dưỡng vốn có của thực phẩm nhà bạn. Tuy nhiên việc bảo quản như thế nào để giữ thực phẩm luôn tươi ngon mà không bị hỏng trong thời gian dài không phải ai hiểu rõ.

Tham khảo thêm: sửa máy giặt giá rẻ

Trái bơ
Tuy nhiên, nếu bạn để ngay bơ vào trong tủ lạnh, sẽ làm ngăn cản quá trình chín của bơ. Cách chọn thực phẩm đối với trái bơ có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, bạn nên chọn những quả quả cứng và chắc, và cần một thời gian để bơ chín và đạt được hương vị thơm ngon. Thực tế bơ sẽ rắn lại và không có hương vị ngon, bùi như những quả để bên ngoài.

Củ khoai tây
Vấn đề ở chỗ khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường. Củ khoai tây cũng là thực phẩm không nên trữ trong tủ lạnh. Ngoài ra, không nên để khoai tây trong túi ni lông vì hơi ẩm tích tụ không thoát ra ngoài được sẽ khiến khoai bị thối rữa nhanh hơn. 

Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây sẽ thay đổi theo chiều hướng không tốt. Vì vậy, bạn nên lưu trữ trong túi giấy. Không bao giờ được để hành tây và khoai tây gần nhau, bởi vì khoai tây sinh ra độ ẩm và khí làm hành tây bị thối rữa. Hầu hết các giống khoai tây đều tươi ngon trong khoảng 3 tuần.

Củ tỏi
Có thể giữ tỏi trong hai hoặc ba tháng ở bất kỳ nơi nào khô ráo. Củ tỏi là loại thực phẩm gia vị thường không chịu được lạnh. Tuy nhiên, cần đảm bảo thông gió để giúp tỏi không bị thối.



Tin liên quan: sửa tủ lạnh tpHCM

Cà phê
Nhưng đó là điều không nên. Có nhiều người thích trữ cả cà phê trong tủ lạnh. Thứ nhất, nhiệt độ thấp ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, thứ hai, các sản phẩm khác có thể bị ám mùi cà phê.

Nước mắm
Trong điều kiện nhiệt độ thường, nước mắm có thể để lâu tới 3 năm mà không hề bị biến chất dinh dưỡng vốn có. Nước mắm là loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh, bởi nó gây mùi, để ngay trên bát, trên chảo.

Quả chuối
Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Quả chuối là loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nếu nhiệt độ lạnh quá cao, có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay. Hơn nữa nếu bạn để chuối trong tủ lạnh, vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen hoặc nâu, trông rất khó coi, không còn đẹp mắt nữa.

Hành tây
Do đó, hành tây cực kỳ yêu thích những chiếc bảo tải, túi lưới hoặc bất kỳ dụng cụ lưu trữ nào có khả năng lưu thông không khí tốt, được để ở nhiệt độ phòng bình thường. Hành tây là loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ bị thối vì sự ẩm ướt và thiếu lưu thông không khí.


Xem thêm vệ sinh máy lạnh giá rẻ tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436