Ads

Sử dụng máy lạnh có hiệu suất cao

Biện pháp này bao gồm những quá trình cơ bản sau: Đầu tư loại máy lạnh hợp lí, cần lắp đặt máy lạnh hợp lí, sử dụng máy lạnh hợp lí, thường xuyên vệ sinh và bảo trì cho máy lạnh. Biện pháp sử dụng máy lạnh hiệu quả là một trong những biện pháp luôn nhận được sự quan tâm khách hàng có nhu cầu và cần trung tâm Kim Tín Phát tư vấn nhiều nhất.




Đầu tư loại máy lạnh hợp lý
Nên mua loại máy tốt, không nên mua loại quá cũ đã qua sửa chữa. Các máy mới hiệu suất kém và đặc biệt là các máy cũ đã qua sử dụng sẽ gây tiêu tốn nhiều điện năng trong quá trình sử dụng. Nên sử dụng loại máy có công suất tương thích với phòng (ví dụ phòng 20 – 25m2 thì công suất sử dụng thường là 1HP).

Sử dụng máy có hiệu suất cao.
Với tuổi thọ trung bình 8 năm, cho đến hết tuổi thọ có thể tiết kiệm chi phí điện khoảng 5 triệu đồng, tức tiết kiệm bằng 140% chênh lệch chi phí đầu.

Cần lắp đặt máy lạnh hợp lý
Lắp đặt đúng yêu cầu nhà sản xuất, ví dụ: khoảng cách tối thiểu từ bề mặt tường đến các bề mặt của dàn.
Nên đặt nơi có bóng mát ở gần cây cối, mặt đất có cỏ sẽ giảm được 3 – 5°C nhiệt độ không khí. Đặt nơi thông thoáng, không bị cản trở hoặc quẩn gió nóng.

Sử dụng máy lạnh hợp lý
Một số hình thức khác: Trồng cỏ bề mặt trên sân thượng, hồ bơi, phun sương, sử dụng thiết bị thu năng lượng mặt trời trên mái giúp khai thác năng lượng tái tạo và chống nhiệt bức xạ mặt trời qua mái.


Đối với các vách hướng Tây và Đông nên sử dụng vật liệu xây dựng có hệ số truyền nhiệt thấp hoặc có một lớp cách nhiệt cho vách, các tòa nhà với kiểu xây dựng có hành lang bên ngoài sẽ giúp tránh việc xâm nhập nhiệt này.

Có thể sử dụng trên các lớp lót cách nhiệt cho mái, trần. Khoảng không gian giữa trần và mái cần được thông thoáng, đặc biệt đối với các loại mái tole.
Làm kín các khe cửa sổ, cửa ra vào, hạn chế số lần mở cửa ra vào (lắp bộ lò xo đóng cửa tự động), ra vào đóng cửa, không mở cửa sổ khi máy hoạt động.



Thường xuyên vệ sinh bảo trì máy lạnh :
Làm vệ sinh định kỳ luới lọc bụi dàn lạnh mỗi 2-3 tháng tùy tình trạng luới lọc (có thể tự thực hiện).
Làm vệ sinh định kỳ dàn lạnh và quạt dàn lạnh 1-2 lần mỗi năm tùy tình trạng vệ sinh thực tế của dàn (công việc này do thợ thực hiện).
Làm vệ sinh định kỳ dàn nóng và quạt dàn nóng 2-4 lần mỗi năm tùy tình trạng vệ sinh thực tế của dàn (công việc này do thợ thực hiện).

Yêu cầu nhà cung cấp (hoặc nhân viên kỹ thuật) kiểm tra định kỳ tình trạng kỹ thuật máy (ví dụ: lượng tác nhân lạnh, dòng điện máy nén, tình trạng rò rỉ, chất lượng lớp cách nhiệt, bộ cảm biến nhiệt,…) ít nhất 1 lần mỗi năm.


Tham khảo thêm vệ sinh máy lạnh quận Bình Thạnh tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436