Ads

Tại sao phải vệ sinh máy lạnh và dấu hiệu cần vệ sinh máy lạnh

Có khi bạn gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh cả vài ngày vẫn chưa thấy họ đến. Mùa nóng đang đến gần, các dịch vụ vệ sinh máy lạnh thì đang quá tải. Những người giúp việc chuyên nghiệp có thể tự tay thực hiện việc này để hỗ trợ khách hàng của mình. 



Trừ khi bạn phải bơm ga máy lạnh khi để quá lâu ngày, còn việc tự vệ sinh máy lạnh tại nhà bạn hoàn toàn có thể làm được với các dụng cụ rất cơ bản.


1. Tại sao phải vệ sinh máy lạnh và dấu hiệu cần vệ sinh máy lạnh
Dấu hiệu của vệ bạn cần phải vệ sinh máy lạnh: Không lạnh hay hơi lạnh tỏa ra yếu? Đó có thể do chiếc máy lạnh của bạn lâu ngày không được làm vệ sinh dẫn đến công suất lạnh bị giảm.

2. Dụng cụ cần chuẩn bị để tự vệ sinh máy lạnh tại nhà
Cách sử dụng bơm này rất đơn giản, chỉ cần cắm một đầu vòi vào chậu nước, đầu kia bấm nút để xịt nước bất cứ khi nào cần. 

Bơm tăng áp đây là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh rất hiệu quả. Nếu bạn không có bơm tăng áp thì bình xịt kính, bình tưới cây cũng có thể sử dụng tương đối hiệu quả.

3. Các bước để tự vệ sinh máy lạnh tại nhà
Bước 1: Bật máy lạnh và kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường hay không?
Bước 2: Vệ sinh mặt trước bao gồm: tấm chắn và lưới lọc của giàn lạnh

Ngắt điện máy máy lạnh. Nhấc mặt trước lên cao hơn chiều ngang và kéo ra để nhấc phần vỏ nhưa bên ngoài này ra. Sau đó, dùng tuốc-nơ-vít tháo các ốc bắt trên vỏ giàn lạnh để tháo phần vỏ nhựa bên ngoài ra. Tiếp theo bạn tháo các tấm lọc bụi ra khỏi giàn lạnh.




Bước 3: Rửa giàn lạnh, lá kim loại của giàn lạnh
Chú ý là chỉ xịt tia nước gọn vào các lá kim loại, tránh xịt vào các bộ phận khác và phải xịt từ từ để nước kịp thoát qua lỗ thoát nước. Dùng bình xịt nước áp lực xịt mạnh nước sạch từ từ vào các lá kim loại của giàn lạnh.

Bước 4: Rửa giàn nóng
Chú ý xịt nước thẳng hướng các khe giữa các lá kim loại; xịt không thẳng hướng có thể làm lệch các lá kim loại làm cho sau này không khí kém tiếp xúc. Tắt máy lạnh, rút điện hoặc ngắt điện ở cầu dao điện, dùng vòi nước hoặc bình xịt nước áp lực xịt vào các lá kim loại của giàn nóng.

Bước 5: Gắn lại mặt trước máy lạnh
Để khoảng 30 phút cho thiết bị khô. Sau khi hoàn tất phần xịt rửa giàn lạnh, các tấm lọc bụi và làm sạch phần vỏ nhựa bạn hãy tiến hành lắp lại mọi thứ như cũ.

4. Các lưu ý quan trọng khi tự thực hiện vệ sinh máy lạnh tại nhà
Bạn nên dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín phần bo mạch. Tuyệt đối không được để nước bắn vào và làm ướt bo mạch điện tử của máy lạnh vì nước sẽ gây hư hỏng cho phần quan trọng này.


Tham khảo thêm sửa máy lạnh quận 7 tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436