Ads

Cách sửa bình nóng lạnh khi bị rò rỉ điện

Để phòng tránh và khắc phục được hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh thì bạn hãy xem phần chia sẻ của bài viết sau đây bạn sẽ hiệu được nguyên nhân và cách khắc phục để biết và phòng tránh bảo vệ an toàn cho các thành việ trong gia đình. 

Bình nóng lạnh bị rò điện sẽ gây ra những tai nạn khó lường, vì thế không nên chủ quan khi lắp đặt và sử dụng thiết bị này.




Đầu tiên là nguyên nhân gây ra hiện tượng bình nóng lạnh rò điện
Điều này tạo ra những vết nứt trên vật liệu cao su nên nước bị thấm ra ngoài từ đó dòng điện cùng dẫn ra bên ngoài. Do các bộ phận cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và bộ phận dây dẫn điện bị lão hóa.

Gioăng là bộ phận này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng và rất dễ bị hỏng nếu bạn không cấp nước cho bình nóng lạnh ferroli 15 lít mà vẫn bật bình gây ra hiện tượng bình không chứa nước, dây mayso vẫn sinh nhiệt và đốt cháy gioăng, gioăng có lớp cách nhiệt không tốt cúng là nguyên nhân làm bình nước nóng rò điện

Cuối cùng là do thói quen sử dụng bình
Bộ phận rơ le tuy rằng giúp bạn ngắt điện khi đủ độ và tự bật khi nước trong bình nguội nhưng thực tế rơ le không phải là bộ phận chống rò rỉ điện, đảm bảo an toàn cho bạn. Không ít người có thói quen sai lầm kiến binh nong lanh ferroli 20 lit bị rút ngắn tuổi thọ là bật bình 24/24 giờ kể cả khi đang tắm.




Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nước nóng xảy ra khi có sự thông mạch tư dây mayso với môi trường bên ngoài, lớp cách nhiệt của mayso bị ăn mòn hết, hay bị bong tróc hoặc bị hỏng là những nguyên nhân rò điện. 

Việc cắm bình nóng lạnh ferroli 30l liên tục là nguyên nhân làm dây mayso, đây dẫn, gioăng...nhanh hỏng hơn do việc hoạt động quá tải dẫn tới sự cố rò điện.

Ngoài ra, bạn dùng bình nước nóng trong thời gian dài mà không quan tâm tới chiếc bình, bảo trì và bảo dưỡng bình định kì bình sẽ bị xuống cấp lão hóa mà không được thay thế các linh kiện hư hại cũng là nguyên nhân gây nên những tai nạn ngoài ý muốn.

Cách khắc phục bình nước nóng bị rò điện
Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu bình nước nóng lớn mạnh như Ferroli, Ariston… Để đảm bảo sử dụng bình nước nóng an toàn khi mua hàng bạn nên chọn các thương hiệu uy tín.

Khi sử dụng bình nước nóng trực tiếp phải tắt bỏ nguồn điện, không bật bình 24/24 giờ. Lắp đặt cẩn thận ngay từ bước đầu tiên, chú ý là có dây tiếp đất và không dử dụng bình nóng lạnh khi bình quá cũ và lâu không được bảo trì, bảo dưỡng.

Nếu thấy bút sáng thì cần ngắt dòng điện ngay và gọi người có trình độ kỹ thuật đến xem xét khắc phục lỗi của bình nước nóng. Kiểm tra dò điện bằng bút thử điện quệt vào đường ống nước, sen tắm hay trực tiếp vào nước.


Tin liên quan sửa máy giặt tại nhà tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436