Ads

Dịch vụ sửa bình nóng lạnh không làm nóng

Bình nóng lạnh của gia đình bạn đã lâu không sử dụng, khi bạn bật bình, chờ đợi mãi mà không thấy có nước nóng ? Tham khảo bài viết dưới đây để biết bình nóng lạnh của bạn gặp phải sự cố gì nhé!




Hoạt động của chiếc bình nóng lạnh cũng giống như vậy, được làm nóng bởi một thanh đốt với công suất thường là 2500 W, ( nhiều bình dung tích lớn như 50l hoặc 80-150l thường có 2 thanh đốt trở lên). Hãy tưởng tượng bình nóng lạnh của bạn giống như một chiếc ấm đun nước khổng lồ với dung tích lớn.

Bốn nguyên nhân chính và cách sửa bình nóng lạnh không làm nóng
1. Thanh đốt bị hỏng :
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các hãng bình nóng lạnh khác nhau, nhưng thường là sử dụng thanh đốt bằng đồng giúp trao đổi nhiệt tốt hơn => tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

Khi bình nóng lạnh không làm nóng, điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là thanh đốt bị hỏng, thanh đốt có tác dụng chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng, giúp tăng nhiệt độ của nước xung quanh.

Nhiều hãng còn bảo hành thanh đốt vĩnh viễn, các bạn có thể tham khảo các model  như : QQ EVO AE, VERDI AE (bình nóng lạnh Ferroli), dòng N30EU, N20EU, N15EU (bình nóng lạnh Picenza),…. Bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh theo định kỳ để tránh các sự cố liên quan đến thanh đốt nhé!



2. Rơ le nhiệt bị hỏng :
Một cảm biến nhiệt gắn với Rơ le để xác định nhiệt độ trong bình. Rơ le nhiệt là thiết bị đóng ngắt bảo vệ bình nóng lạnh khi đạt nhiệt độ cài đặt. Cách nhận biết sự cố liên quan đến Rơ le nhiệt rất đơn giản, khi Rơ le hoạt động lúc nào cũng có đèn báo sử dụng, nếu bạn ko thấy đèn sáng  ở mặt trước bình nóng lạnh và không thấy nước nóng) rất có thể bình nóng lạnh của bạn đã bị hỏng Rơ le, (hoặc do một nguyên nhân nữa là thiết bị bảo vệ ELCB – dây chống giật). 

Bạn có thể điều chỉnh nhiệt này bằng phím vặn (khuyến cáo nên đặt ở mức trung bình để bình nóng lạnh hoạt động tốt nhất). Cách kiểm tra: bạn tháo rơ le và sử dụng đồng hồ Ampe kế đo điện trở ở các chân ra và vào của Rơ le để biết Rơ le đó hỏng hay không hỏng.

3. Thiết bị bảo vệ chống rò rỉ điện (ELCB) – dây chống giật
Thiết bị bảo vệ chống rò rỉ điện (ELCB) hay còn được gọi là dây chống giật : được nối trước bình nóng lạnh, có tác dụng ngắt nguồn điện cấp cho bình nóng lạnh khi có sự cố rò rỉ điện năng, hoạt động của dây chống giật dựa trên nguyên lý : so sánh dòng điện chạy qua 2 dây mát và lửa, nếu dòng điện này khác nhau quá 15mA hoặc 30mA (tùy loại ) thì nó sẽ ngắt điện cấp vào => bảo vệ người sử dụng

4. Atomat bị hỏng :
Atomat của mình nóng lạnh thường là loại 16A đến 20A, 2 pha hoặc 1 pha. Đây là nguyên nhân dễ kiểm tra nhất và bạn có thể tự sửa chữa hay thay thế ở nhà. Bạn chỉ cần 1 chiếc bút thử điện : đo đầu ra và đầu vào của Atomat (đóng – ngắt Atomat để biết Atomat còn hoạt động hay không).


Xem thêm sửa máy lạnh quận 3 tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436