Ads

Cách nhận biết máy lạnh bị thiếu gas

Trung tâm sửa chữa Kim Tín Phát xin hướng dẫn các bạn cách nhận biết và khắc phục trong trường hợp máy lạnh bị thiếu gas.




Cách nhận biết máy lạnh bị thiếu gas :
Khi máy lạnh hết gas bạn cần phải thay gas mới ngay để máy lạnh hoạt động luôn ổn định. Máy lạnh hết gas thường có những dấu hiệu.
Máy lạnh yếu, hoặc không có hơi lạnh mặc dù có chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất, dàn lạnh cũng chỉ ra hơi gió chứ rất kém lạnh.

Trong trường hợp này vì máy lạnh hết gas nên nhiệt độ phòng vẫn vậy, làm block hoạt động liên tục, vừa hao điện vừa dễ cháy block). Máy lạnh chạy liên tục không ngắt, hoá đơn tiền điện tăng ( Trong dàn lạnh có cảm biến nhiệt, khi nhiệt độ phòng đủ độ lạnh, máy lạnh sẽ tự động ngắt.




Khi máy lạnh sắp hết gas, hệ thống này sẽ cảnh báo cho người dùng biết. Đối với 1 số dòng máy lạnh cao cấp có bộ phận cảm biến cảnh báo tình trạng gas trong máy.

Cách khắc phục trường hợp máy lạnh bị thiếu gas:
Có 2 loại gas phổ biến dùng cho máy lạnh là gas R22 và gas R410A. Cách khắc phục trường hợp máy lạnh bị thiếu gas bạn nên bơm gas bổ sung để máy lạnh mới có thể hoạt động lại ổn định. Loại gas R22 được sử dụng nhiều do giá thành nạp gas R22 rẻ hơn, tuy nhiên gas R22 lại không thân thiện môi trường như gas R410A.


Tham khảo thêm sửa máy lạnh quận 2 tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436