Ads

Máy giặt của bạn bị rò rỉ nước vì nguyên nhân nào?

Hôm nay Kim Tín Phát xin hướng dẫn các bạn những lý do máy giặt bị rò rỉ nước và cách sửa máy giặt hiệu quả. Máy giặt là một trong những đồ điện gia dụng rất quan trọng trong gia đình, vì thế việc máy giặt bị rò rỉ nước sẽ dẫn đến nhiều hậu quả mà ta không lường trước được.



Tham khảo thêm: sửa máy giặt giá rẻ

Máy giặt của bạn bị rò rỉ nước vì nguyên nhân nào ?
Nếu việc này quá khó khăn để tìm nơi rò rỉ nước bạn hãy xem tiếp các nguyên nhân dẫn đến rò rỉ ở bên dưới. Việc xác định được nơi rò rỉ trên máy giặt, trước hết bạn hãy cho máy giặt chạy một chu trình giặt và nhìn xem nước được rò rỉ ra từ đâu.

1. Quá trình máy giặt hoạt động cũng là nguyên nhân dẫn đến việc rò rỉ nước.
Khi máy giặt đang hoạt động một chu trình, bạn không nên tác động đến các nút bấm điều khiển trên máy giặt, ảnh hưởng hoặc gián đoạn chu kỳ xả nước.

2. Máy giặt được đặt không hợp lý hoặc bỏ đồ vào quá nhiều.
Việc giặt quá nhiều quần áo cũng khiến cho máy giặt bị quá tải và lồng giặt bị nghiêng một bên, gây mất sự cân bằng và lồng giặt bị lắc khi hoạt động, khiến cho nước bị tràn ra ngoài.


3. Tháo nút đậy ngăn bụi bẩn ra trong lần giặt đầu tiên
Bạn nên tháo các nút đậy ra trước khi vận hành mẻ giặt đầu tiên. Nếu máy giặt của bạn vừa được mua mới, ở đầu các đường ống, nhà sản xuất thường đóng kín bằng các nút đậy để ngăn chặn bụi bẩn và côn trùng.

4. Đường ống dẫn nước bị tắc
Nếu có hãy làm cho nó được thông thoáng hơn, để các đường ống được thẳng và không được kê bất cứ gì lên trên nó. Các đường ống trên máy giặt của bạn có bị gấp khúc hay một thiết bị khác đè lên gây tắc không.



5. Ống thoát nước chưa gắn chặt với đường dẫn thoát nước
Ống thoát nước có được lắp đúng kỹ thuật và nối liền với đường dẫn thoát nước chưa. Kiễm tra xem các đường ống của bạn có điều gì khác thường hay không. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây ra sự rò rỉ nước.

6. Bột giặt
Đây là vấn đề phổ biến nhất trong các hộ gia đình khi sử dụng bột giặt và các chất làm mềm vải. Bột giặt bạn đang sử dụng cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra việc rò rỉ nước. 

Nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng của mình sử dụng bột giặt dùng cho máy giặt, vì những loại bột giặt thông thường tạo ra một lượng bọt khá lớn, nó có thể gây ra vấn đề tràn và dẫn đến rò rỉ.

Cách sửa máy giặt hiệu quả
Tắt nguồn điện: Thao tác sửa chữa trong khi còn nguồn điện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Hãy chắc chắn rằng nguồn cung cấp điện cho máy giặt của bạn được tắt trước khi bạn cố gắng thực hiện bất kỳ sửa chữa nào.

Kiểm tra và sửa chữa các ống cấp nước: Ống cấp nước thường nằm ở mặt sau máy giặt, khi chúng quá củ hoặc hư hỏng là nguyên nhân phổ biến khiến cho mặt sau của máy giặt bị rò rỉ nước.


Tin liên quan vệ sinh máy lạnh giá rẻ tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436