Ads

Một số sự cố thường gặp của tủ lạnh

Trung tâm Kim Tín Phát xin tổng hợp một số sự cố thường gặp và cách khắc phục để tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn. Một số sự cố thường gặp của tủ lạnh nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và làm giảm độ tuổi trung bình của tủ lạnh nhà bạn.



Tham khảo thêm: sửa tủ lạnh tại nhà

Tủ lạnh bị mất điện :
Nếu tủ lạnh của bạn gặp phải sự cố thường bị mất điện thì khi tủ lạnh có điện lại ta nên làm nhiều đá, cho vào túi ni lông.

Căn cứ vào kết quả thử nghiệm, cứ 2kg nước đá tan ở 00C tan ra thành nước cần phải hấp thụ nhiệt lượng là 160 kilô calo, mà số nhiệt lượng hấp thụ này có thể duy trì nhiệt độ tủ lạnh từ 00 – 80 trong vòng 4 – 6 tiếng. Khi mất điện, ta đưa túi đá trên ngăn đã xuống, đồng thời giảm bớt số lần mở cửa.

Làm như vậy vừa giữ được nhiệt độ tủ lạnh trong khi mất điện, vừa có thể kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh. Khi có điện, ta lại đem nước đá về ngăn làm đá để máy nén nhanh chóng khởi động làm lạnh.

Nẹp cao su ở cánh cửa tủ lạnh bị hở :
Nẹp cao su ở cánh cửa tủ lạnh thường bị hở vào khoảng thời gian khi tủ lạnh đã được sử dụng khoảng 2 năm trở nên, dây cao su ở cánh cửa tủ và cửa tủ thường xuất hiện các khe hở, làm khí lạnh thoát ra ngoài, giảm hiệu quả làm lạnh, làm tốn điện.

Trước hết, ta đặt vào trong tủ lạnh 1 chiếc đèn pin (bật sáng), đóng cửa tủ lại, quan sát kỹ xem xung quanh nẹp cao su có chỗ nào lọt ánh sáng,sau đó, dùng xà phòng lau sạch vòng cao su, bóc chỗ bị hở ánh sáng, nhét bông vào cho kín. Ta làm cho đến khi không còn hở nữa là được. Ta có thể dùng phương pháp lấy bông nhét vào những chỗ hở.




Tủ lạnh hoạt động tiêu tốn quá nhiều điện năng :
Mỗi lần ta mở tủ lạnh 1 phút, nhiệt độ trong tủ lạnh cũng sẽ tăng lên 1 độ. Tủ lạnh tiêu tốn quá nhiều điện năng có thể chịu ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân. Để tiết kiệm điện, ta có thể thiết kế cho tủ lạnh 1 tấm rèm cửa bằng ni lông mỏng.

Khi mở tủ lạnh để cất hoặc lấy thức ăn, ta chỉ cần đẩy 1 góc ni lông ra là được. Với kiểu tủ lạnh 1 cánh, mở tủ ra ta có thể nhìn thấy phía trên ngăn đá có 1 thanh nhôm, vặn mấy chiếc ốc vít ở thanh nhôm ra ép tấm ni lông vào (ni lông không có độc tính, chiều dài và chiều rộng lớn hơn chiều dài, rộng của tủ lạnh 1,5cm). Như vậy khí lạnh trong tủ sẽ không mất đi mấy.

Bọt biển hầu như không hấp thụ khí lạnh. Ngoài ra, khi ngăn lạnh không có nhiều thực phẩm, ta có thể xếp vào những miếng bọt biển. Như vậy sẽ rút ngắn được thời gian làm việc của máy chế lạnh, giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

Tủ lạnh hoạt động phát ra tiếng ồn :
Để khắc phục sự cố tủ lạnh hoạt động phát ra tiếng ồn lớn có thể áp dụng phương pháp sửa tủ lạnh đơn giản sau để giảm đi tiếng ồn:
Trước khi đi ngủ 30 phút, ta mở cánh cửa tủ lạnh ra vặn nút điều chỉnh nhiệt độ lên vị trí lạnh nhất, sau đó đóng cửa tủ lại.

Chẳng hạn từ 20 tăng lên 80, để nhiệt độ tăng lên được 80, cần một khoảng thời gian là khoảng 1 tiếng. Khi đi ngủ, ta vặn nút điều chỉnh đang ở nhiệt độ lạnh nhất về nhiệt độ cao hơn, lúc này, máy làm lạnh sẽ ngừng hoạt động. Trong thời gian yên tĩnh này, người bình thường có thể đi sâu vào giấc ngủ.


Tin liên quan sửa máy giặt tại tpHCM tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436