Ads

Những biểu hiện thường gặp khi máy lạnh hỏng

Trong bài hướng dẫn này trung tâm Kim Tín Phát xin hướng dẫn bạn cách nhận biết những biểu hiện và khắc phục cho trường hợp máy lạnh hoạt động không đồng bộ, máy lạnh có mùi hôi, máy lạnh đọng nước hay đóng tuyết, chế độ làm lạnh của máy lạnh kém, máy lạnh không hoạt dộng được. 



Những biểu hiện thường gặp khi máy lạnh hỏng là cơ sở để xác định nguyên nhân và từ đó có cách khắc phục cho những sự cố này nhanh và chính xác nhất nhưng không tốn nhiều chi phí.

Tham khảo thêm: sửa tủ lạnh tại nhà

Máy lạnh hoạt động không đồng bộ:
Biểu hiện: Không khí lạnh thoát ra từ máy lạnh lúc lạnh lúc không, thậm chí không có không khí lạnh thoát khi máy lạnh không hoạt động được.

Nguyên nhân: Các chế độ Dry, Fan, Heat đều không làm lạnh. Chỉnh chế độ hoạt động trên remote không đúng : kiểm tra trên remote đã chỉnh, đúng chế độ (mode) Cool hoặc Auto không, nếu không thì chỉnh lại. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo máy để sử dụng máy đúng cách. Một số trường hợp bật chế độ Timer cũng có thể không lạnh.

Khắc phục: nên xì hết gas trước khi tiến hành kiểm tra 2 ống đồng nối vào dàn nóng, cả 2 ống nhỏ và lớn đều không ướt, sờ vào không lạnh (khi máy lạnh hoạt động tốt, cả 2 ống đều có nhiệt độ gần bằng nhau khoảng 5-7oC, nhìn bằng mắt 2 ống đều bị ướt). Gió thổi ra dàn nóng không nóng.




Máy lạnh có mùi hôi :
Biểu hiện: không khí lạnh thoát ra có mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Nguyên nhân: chủ yếu ở chế độ vệ sinh kém và không thường xuyên, do lâu ngày không sử dụng nên có nấm mốc trong dàn

lạnh. Nên vệ sinh máy vì nấm mốc không tốt cho sức khỏe, do ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống, ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi, mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây hôi, do dàn lạnh bị xì gas. Máy chạy khoảng một chút sẽ hết mùi hôi.

Khắc phục: nên có chế độ bảo dưỡng, kiểm tra và sua may lanh tai nha thường xuyên để có cơ hội vệ sinh máy lạnh. Gas lạnh ở nồng độ cao sẽ gây choáng hoặc bất tỉnh nếu hít phải. Khi vệ sinh nên nên tắt máy và mở cửa phòng và quạt hút cho thông thoáng.


Tin liên quan sửa máy giặt tại tpHCM tại đây

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436