Ads

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện giảm đến 1/3 chi phí

Bạn đã biết cách dùng điều hòa tiết kiệm chưa? Điều hòa nhiệt độ, máy làm lạnh,… là những thiết bị cần thiết đuổi nóng cho mùa hè. Vì vậy mà tiền điện, chi phí tăng cao. Cách giảm bớt tiền điện mà vẫn mát?



Cách dùng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm từ cách chọn:

Máy điều hòa công suất nhỏ nhất thường thấy ở nước ta hiện nay là 9.000Btu/h (≈2,6375KW) và thường được gọi là 1 ngựa (sic).
Điều hòa có công suất tính theo BTU/H (British thermal unit) là năng lượng cần thiết để 1 pound (454g) nước tăng lên 1°F. 1Btu ≈ 1055J = 0,293Wh.

Có thể áp dụng công thức: 1 m2 x 600 BTU. Công thức tính công suất máy lạnh chủ yếu dựa vào diện tích, thể tích không gian cần làm lạnh.
Dùng điều hòa nhiệt độ tiết kiệm từ cách lắp điều hòa đúng chỗ

Tham khảo thêm: sửa máy lạnh quận 1

Dàn nóng và dàn lạnh nên để gần nhau. Lắp máy lạnh ở nơi cao, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, và không để hơi lạnh phả gió trực tiếp vào người, đặc biệt là giường ngủ. Dàn nóng lắp bên ngoài phòng nhưng tránh nơi quá nắng. Khí lạnh theo đường ống thoát ra nếu di chuyển quá lâu sẽ làm hao hụt, hiệu suất làm lạnh kém, mất nhiều thời gian để làm mát hơn. 



Dùng máy điều hòa tiết kiệm, giảm chi phí
Nên tắt máy điều hòa trước khi ra ngoài để cơ thể quen dần với nhiệt độ thực mà vẫn có thể tiết kiệm. Tuy nhiên cũng không nên thấp hơn 24 độ trừ trường hợp dùng máy lạnh công nghiệp cho nhà máy, văn phòng có đông người. 

Thông thường, nên để nhiệt độ của điều hòa là 26- 29 độ C, tùy theo thời tiết và số lượng người trong phòng mà có sự điều chỉnh.
+ Nếu có ánh mặt trời chiếu vào thì cần có rèm che cửa. Dùng điều hòa trong phòng kín, hạn chế mở cửa lâu, nhiều lần sẽ làm thoát hơi lạnh. Chỉ bật điều hòa/ máy lạnh khi thực sự cần thiết

+ Trong phòng điều hòa nên có thêm máy tạo hơi nước, phun sương hoặc vật chứa nước để tránh khô da hoặc có chậu cây xanh (không để cây xanh trong phòng kín vào buổi tối).


Xem thêm sửa máy giặt tại tpHCM tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436