Ads

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh phải đảm bảo vệ sinh

Hướng dẫn cách sử dụng và sửa chữa tủ lạnh được trung tâm Kim Tín Phát tổng hợp những biện pháp khoa học nhằm tạo điều kiện cho bạn biết cách sử dụng và khắc phục sự cố cho tủ lạnh một cách nhanh, gọn, an toàn và hiệu quả nhất.


Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh phải đảm bảo vệ sinh:
Các loại thịt cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày phải để vào ngăn kết đông(đông lạnh) nơi có nhiệt độ thấp hơn (-60C…-120C-180C).



Phải bảo quản trong túi Ny lông chống bay hơi bề mặt ,bị khô héo ,làm giảm mùi vị cũng như chất lượng của nó. Phần lớn các loại rau quả cà chua …rau khoai ..chanh,chuối ..đu đủ cằn bảo quản dưỡi 6-100C.

Nhiệt độ ở trong các ngăn này chỉ cho phép bảo quản thức ăn từ 1-2 ngày đặc biệt là thịt cá cùng nhữg thực phẩm chế biến từ thịt cá. Ngăn dưới của tủ lạnh thường dùng để bảo quản cả loại rau hoa quả và thức ăn chín trong thời gian ngắn hơn. Vì ở nhiệt độ >00C các thức ăn dễ bị phân hủy hoặc lên men.

Vì với các loại thức ăn này nếu không có nắp đậy .khi mất điện tuyết trong tủ sẽ rơi vào đồng thời nhiệt độ sẽ tăng dần lên kín thức ăn sẽ bị thiu. Các loại thức ăn mặn, canh, thịt kho cần phải sử dụng trong các hộp có nắp đậy kín mới cho vào tủ lạnh. Với thức ăn mặn hơi mặn sẽ bay lên gây hiên tượng ăn mòn tủ lạnh.


Quá trình kết đông sẽ xẩy ra chủ yếu bằng dẫn lạnh qua đường đáy, khay sau đó lan toả đến bề mặt xung quanh khay và kéo theo làm khuôn phần giữa nước khay sẽ đông sau cùng.
Khi cho nước vào cần lau khô đáy của khay và sàn. Để tránh bị lấy đá khó nên lót dưới lớp nhựa (sàn) một miếng nhựa mỏng – đặt khay lên.



Hướng dẫn cách sửa chữa tủ lạnh khi gặp sự cố nhanh, gọn và hiệu quả :
Bạn có thể tự sửa những hỏng hóc nhỏ này, không cần phải mang ra cửa hàng sửa chữa hay nhờ thợ. Chúng ta thường hay gặp những trường hợp hỏng hóc ở tủ lạnh.
Đáy tủ có nước: Đây là hiện tượng do thực phẩm tiết ra nhiều nước, ống dẫn nước thải khi xả tuyết bị tắc.

Tủ không lạnh: Bạn có thể điều chỉnh lại lượng lương thực, để núm công tắc về phía độ lạnh cao hơn. Hiện tượng này là do chúng ta để thực phẩm quá nhiều, vị trí núm công tắc rơ-le không thích hợp.


Tham khảo thêm sửa máy giặt tại tpHCM tại đây 

Không có nhận xét nào

Hotline: 0974 756 436
Nhắn tin facebook Zalo: 0974756436 SMS: 0974 756 436